Mục đích, ý nghĩa cuộc thiThúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn tỉnh nhằm thực hiện có hiệu quả các nội dung, chỉ tiêu về đổi mới sáng tạo (ĐMST) theo Kế hoạch số 231/KH-UBND ngày 10/5/2025 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Nghị quyết số 71/NQ-CP ngày 1/4/2025 của Chính phủ và Chương trình hành động số 42-CTr/TU ngày 10/4/2025 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia.Phát động, tìm kiếm, chọn lọc, ươm tạo các dự án khởi nghiệp sáng tạo (KNST) trong các lĩnh vực trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh; tăng cường kết nối nguồn lực hỗ trợ KNST; hình thành môi trường giúp các dự án KNST trình bày các ý tưởng, sản phẩm, dự án sáng tạo, từ đó tư vấn và ươm tạo các mô hình khả thi; hỗ trợ thành lập các doanh nghiệp triển khai dự án KNST vào sản xuất, kinh doanh. Hình thành và lan tỏa tinh thần KNST trong toàn xã hội nhằm khai thác các tiềm năng, lợi thế phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.Công ty TNHH thương mại dịch vụ Linh Trang tham gia Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo năm 2025 tại Đà Nẵng Lĩnh vực dự thiCác ý tưởng, dự án KNST thuộc tất cả các ngành nghề, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ được hình thành và triển khai trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đều có thể đăng ký tham gia Cuộc thi; trừ các ý tưởng, dự án khởi nghiệp đã đạt giải ở các cuộc thi khác có tính chất tương tự ở cấp quốc gia, quốc tế.Khuyến khích các ý tưởng, dự án KNST đã có sản phẩm mẫu (demo), sản phẩm đã được ứng dụng; và để giải quyết mục tiêu phát triển bền vững như: ĐMST trong phát triển xanh; ĐMST trong lĩnh vực du lịch – dịch vụ; ĐMST trong phát triển công nghệ cao; ĐMST nâng cao sinh kế, chất lượng cuộc sống cho người nghèo, người yếu thế và vì cộng đồng; ĐMST trong phát triển đô thị thông minh; ĐMST trong khai thác tiềm năng, lợi thế địa phương; ĐMST trong giải quyết các bài toán lớn về KHCN của tỉnh...Đối tượng dự thiCác doanh nghiệp, tổ chức, nhóm cá nhân, cá nhân có ý tưởng, dự án khởi nghiệp sáng tạo có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới được hình thành và triển khai trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.Đối với doanh nghiệp có thời gian đăng ký hoạt động không quá 5 năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu.Mỗi tổ chức, cá nhân, nhóm cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp (gọi tắt là tác giả dự thi) có thể tham gia một hay nhiều ý tưởng, dự án khởi nghiệp sáng tạo.Hồ sơ, thời gian và địa điểm tiếp nhận hồ sơ dự thiHồ sơ dự thi gồm 1 bản giấy và 1 bản điện tử, được trình bày bằng Tiếng Việt, phông chữ Times New Roman, cỡ chữ 13-14, đánh máy trên khổ A4, gồm các thành phần tài liệu: phiếu đăng ký dự thi theo mẫu (mẫu ĐK -1A hoặc ĐK-1B); thuyết minh ý tưởng, dự án khởi nghiệp theo mẫu (Mẫu DA-01); sản phẩm, mô hình, bản vẽ, phim, ảnh và các tài liệu kèm theo (nếu có).Mẫu hồ sơ dự thi và thông tin về Cuộc thi được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Sở Khoa học và Công nghệ: https://skhcn.hatinh.gov.vn.Thời hạn kết thúc nhận hồ sơ dự thi: trước 17 giờ ngày 25/10/2025.Địa điểm tiếp nhận hồ sơ: Sở Khoa học và Công nghệ Hà Tĩnh - Cơ quan Thường trực Ban Tổ chức Cuộc thi (trực tiếp tại Phòng Công nghệ và Đổi mới sáng tạo); địa chỉ: số 142 đường Trần Phú, phường Thành Sen, tỉnh Hà Tĩnh; điện thoại liên hệ: 0915011268 (ông Trần Mạnh Hùng) hoặc 0912885658 (ông Ngô Anh Dũng), 0913333575 (ông Nguyễn Đức Phú).Hồ sơ đăng ký dự thi bản giấy được nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện, bản mềm gửi qua địa chỉ e-mail: khoinghiephatinh@gmail.com.Các hồ sơ hợp lệ là hồ sơ đảm bảo đúng đối tượng, nội dung, có đầy đủ thông tin, thành phần tài liệu và thể thức trình bày theo quy định; các hồ sơ không đáp ứng yêu cầu về hồ sơ hợp lệ thì được xem là không hợp lệ và bị loại, không được tham gia dự thi.Hồ sơ dự thi được tiếp nhận, xem xét, bảo mật thông tin cho tới ngày công bố kết quả Cuộc thi. Ban Tổ chức sẽ không trả lại hồ sơ dự thi.Cơ cấu giải thưởng, mức tiền thưởng và quyền lợi hỗ trợ khácTác giả đạt giải cuộc thi được trao giấy chứng nhận của Ban Tổ chức, giấy khen của Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ về thành tích sáng tạo khoa học công nghệ và mức tiền thưởng với cơ cấu giải thưởng: 1 giải nhất trị giá 40.000.000 đồng; 2 giải nhì, mỗi giải trị giá 30.000.000 đồng; 3 giải ba, mỗi giải trị giá 20.000.000 đồng; 4 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 8.000.000 đồng.Đối với các ý tưởng, dự án vào vòng chung kết không đạt giải cuộc thi, được Ban Tổ chức Cuộc thi trao giấy chứng nhận dự án tiềm năng và mức thưởng mỗi dự án trị giá 3.000.000 đồng.Các quyền lợi hỗ trợ khác: các ý tưởng, dự án khởi nghiệp đạt giải sẽ được giới thiệu tham gia Cuộc thi Khởi nghiệp cấp vùng, cấp quốc gia do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức; được các sở, ban, ngành giới thiệu đến các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà đầu tư để hỗ trợ khởi nghiệp; được tham gia miễn phí các khóa đào tạo tập huấn về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do tỉnh Hà Tĩnh, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức; được ưu tiên xét chọn hỗ trợ theo Nghị quyết số 95/2022/NQ-HĐND ngày 16/12/2022 của HĐND tỉnh về một số chính sách phát triển khoa học và công nghệ tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025 và các chính sách khác có liên quan (nếu đủ điều kiện).Các giải thưởng, khen thưởng, tài trợ, hỗ trợ khác do các nhà đầu tư, quỹ đầu tư và tổ chức, cá nhân khác đề xuất trao thưởng, khen thưởng (nếu có).Chi tiết Thể lệ Cuộc thi mời xem tại đây.
Xây dựng xã, phường không ma túy giai đoạn 2025 - 2030 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh
UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành Kế hoạch xây dựng xã, phường không ma túy giai đoạn 2025 – 2030, nhằm cụ thể hóa các chủ trương, nghị quyết của Trung ương và chỉ đạo của Bộ Công an, góp phần tăng cường hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới.
Thông báo
Công điện số 40/CĐ-UBND Về việc đôn đốc đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2025
Ngày ban hành: 3 ngày trướcCông điện số 39/CĐ-UBND Về việc ứng phó với bão số 7 trên biển Đông
Ngày ban hành: 07/09/2025Số ký hiệu | Ngày ban hành | Trích yếu | Tài liệu đính kèm |
---|---|---|---|
Tài liệu 17 | 12/08/2025 | Tài liệu phục vụ cuộc họp theo Giấy mời 422/GM-UBND | Tải về |
Tài liệu 16 | 12/08/2025 | Tài liệu phục vụ cuộc họp theo Giấy mời 420/GM-UBND | Tải về |
Tài liệu 15 | 31/07/2025 | Hội nghị Trực tuyến Họp Ban Chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) | Tải về |
Tài liệu 14 | 24/07/2025 | Tài liệu Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương | Tải về |
Tài liệu 13 | 20/07/2025 | Tài liệu họp theo Giấy mời họp số 377/GM-UBND ngày 19/7/2025 của UBND tỉnh | Tải về |
Chuyển đổi số là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là khâu đột phá trong công tác mặt trận thời gian tới
Ngày 16/9, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chủ trì Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến với Trung ương các tổ chức chính trị - xã hội và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các tỉnh, thành phố về chuyển đổi số, Mặt trận số. Tiếp thu ý kiến đại biểu tham dự Hội nghị, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam lưu ý các tổ chức chính trị xã hội cần đẩy nhanh việc tích hợp các hệ thống thông tin, dữ liệu vào các hệ thống, dữ liệu quốc gia; đẩy mạnh công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân qua nền tảng Mặt trận số; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân biết và phản ánh, kiến nghị, tâm tư nguyện vọng với MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội các cấp; kịp thời xử lý các phản ánh, kiến nghị nhanh chóng, chính xác, đảm bảo sự hài lòng của mỗi người dân. Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà cũng đề nghị các ban, đơn vị trong Cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội phải coi chuyển đổi số là nhiệm vụ chuyên môn, là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là khâu đột phá trong công tác Mặt trận thời gian tới; tập trung triển khai hệ thống điều hành tác nghiệp, hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu dùng chung của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội, đảm bảo vận hành xuyên suốt từ cấp Trung ương đến địa phương.Bên cạnh đó cần thống nhất khung dỡ liệu, đánh giá việc thực hiện số hóa trong hệ thống, trong khối MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội; chú trọng công tác tập huấn, nâng cao kỹ năng các lớp bồi dưỡng, tập huấn chuyên sâu cho đội ngũ cán bộ, công chức phụ trách công tác chuyển đổi số; có báo cáo định kì, thường xuyên về tình hình triển khai công tác chuyển đổi số.Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà đề nghị, từ nay đến tháng 12/2025, hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp cần tập trung tích hợp các hệ thống thông tin, dữ liệu vào hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia; xây dựng hệ thống quản lý đoàn viên, hội viên; đẩy mạnh công tác giám sát và tổng hợp ý kiến nhân dân trên môi trường số; đồng thời số hóa các nghiệp vụ lõi, liên thông trong điều hành tác nghiệp và rà soát nâng cấp hạ tầng công nghệ.
Văn bản mới
Hội nghị toàn quốc thúc đẩy đầu tư công năm 2025 (lần 3)
Ngày ban hành: 2 ngày trướcHọp chỉ đạo, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, thực hiện một số dự án trên địa bàn tỉnh
Ngày ban hành: 2 ngày trướcCông điện số 40/CĐ-UBND Về việc đôn đốc đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2025
Ngày ban hành: 3 ngày trướcTổng thống Trump đe dọa ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia tại Washington
Tranh cãi với ICE, Tổng thống Trump đe dọa ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia tại Washington (Ảnh: MSNBC) Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Thị trưởng Muriel Bowser khẳng định lực lượng cảnh sát thành phố Washington D.C. sẽ không hợp tác với Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan (ICE).Tranh cãi xoay quanh việc ICE yêu cầu chia sẻ thông tin về những người cư trú hoặc nhập cảnh Mỹ bất hợp pháp. Động thái cứng rắn của ông Trump bị nhiều nhà phê bình coi là "dấu hiệu lạm quyền liên bang", đặc biệt trong bối cảnh hiện đã có hơn 2.000 binh sĩ tuần tra trên đường phố thủ đô của nước Mỹ.Căng thẳng leo thang sau hàng nghìn cuộc biểu tình diễn ra hồi đầu tháng 9 nhằm phản đối quyết định của Tổng thống Trump trong tháng 8, khi ông triển khai lực lượng Vệ binh Quốc gia để "lập lại trật tự và an toàn công cộng", đồng thời gọi tình trạng tội phạm là "vết nhơ" của thủ đô.Trên mạng xã hội Truth Social, ông Trump viết: "Chỉ trong vài tuần, nơi này đã thay đổi hoàn toàn… lần đầu tiên sau nhiều thập kỷ, hầu như không còn tội phạm".Trong khi đó, văn phòng của Thị trưởng Bowser từ chối bình luận về tuyên bố mới nhất của ông Trump.Trước đó, ông Trump đã đặt Sở Cảnh sát Đô thị Washington dưới quyền kiểm soát trực tiếp của liên bang, đồng thời điều động lực lượng thực thi pháp luật liên bang, bao gồm cả ICE, xuống đường làm nhiệm vụ. Hiện vẫn chưa rõ chiến dịch này sẽ kéo dài bao lâu.Tổng thống Trump cũng cáo buộc "phe Dân chủ cấp tiến" gây áp lực buộc bà Bowser ngừng hợp tác với ICE, cảnh báo rằng nếu điều đó xảy ra, "tội phạm sẽ bùng phát trở lại". Ông cũng trấn an cư dân và doanh nghiệp Washington: "Đừng lo, tôi ở đây cùng các bạn, sẽ không để điều đó xảy ra. Tôi sẽ ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia và liên bang hóa thành phố nếu cần thiết".Điều đáng chú ý, chính bà Bowser trước đây từng ca ngợi việc tăng cường lực lượng liên bang của ông Trump vì giúp tỷ lệ tội phạm giảm mạnh, và thậm chí đã ký lệnh yêu cầu thành phố phối hợp cùng cơ quan liên bang.Theo luật, Vệ binh Quốc gia thường trực thuộc quyền điều động của Thống đốc các bang. Tuy nhiên, với Washington D.C., lực lượng này phải báo cáo trực tiếp cho Tổng thống, đồng nghĩa ông Trump có toàn quyền huy động khi cần thiết.Theo VTVLink: https://vtv.vn/tong-thong-trump-de-doa-ban-bo-tinh-trang-khan-cap-quoc-gia-tai-washington-100250915214948695.htm
2 ngày trước Trung Quốc mở hai cuộc điều tra nhắm vào chip Mỹ
Xây dựng xã, phường không ma túy giai đoạn 2025 - 2030 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU1. Tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp, nâng cao vai trò, trách nhiệm và hiệu quả công tác phối hợp của các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND cấp xã; qua đó, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia công tác phòng, chống ma túy trên cả ba lĩnh vực “chặn cung, giảm cầu, giảm tác hại ma túy”. Phấn đấu đến hết năm 2025, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có ít nhất 20% số xã, phường được công nhận không ma túy và đến hết năm 2030 có ít nhất 50% số xã, phường được công nhận không ma túy theo mục tiêu đã đề ra tại Kết luận số 132-KL/TW; kéo giảm tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn làm cơ sở để xây dựng tỉnh Hà Tĩnh không ma túy trong giai đoạn tiếp theo.2. Việc tổ chức thực hiện chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về ma túy, xây dựng xã, phuờng không ma túy phải lấy phòng ngừa là chính và được tiến hành đồng bộ, liên tục, kiên quyết với những giải pháp bền vững, có trọng tâm, trọng điểm. Đồng thời, phải được tiến hành đồng bộ, toàn diện, kịp thời và hiệu quả, gắn với việc tổ chức thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy đến năm 2030; Chiến lược quốc gia phòng, chống và kiểm soát ma túy ở Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030; Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên đến năm 2030; các chỉ thị, nghị quyết, đề án, kế hoạch, văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trên địa bàn tỉnh.3. Bảo đảm tuân thủ các nguyên tắc, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; kế thừa, duy trì, phát huy những kết quả, kinh nghiệm đã đạt được, kịp thời khắc phục, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, bất cập và những tồn tại, hạn chế trong công tác phòng, chống và kiểm soát ma tuý trên địa bàn toàn tỉnh trong giai đoạn hiện nay; gắn công tác xây dựng xã, phường không ma túy với các chương trình, mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nhằm phát huy tối đa và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực cho công tác này; qua đó, tạo môi trường lành mạnh, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Bảo đảm sự phân công, phối hợp thường xuyên, chặt chẽ, thống nhất giữa các đơn vị, địa phương có liên quan; đồng thời, có cơ chế thanh tra, kiểm tra, giám sát, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện; kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác.II. NỘI DUNG TRỌNG TÂM VÀ PHÂN CÔNG THỰC HIỆN1. Công tác tham mưu, tổ chức thực hiện1.1. Các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh: tiếp tục triển khai thực hiện các mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ, giải pháp tại các văn bản chỉ đạo của Trung ương và Tỉnh về công tác phòng, chống ma túy nói chung và công tác xây dựng xã, phường không ma túy nói riêng, trọng tâm là: Chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống ma túy đến năm 2030, Kết luận số 132-KL/TW , Nghị quyết số 93/NQ-CP, Chỉ thị số 56-CT/TU ngày 20/01/2025 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy ...1.2. UBND cấp xã: xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, huy động sự vào cuộc của các ngành, cơ quan, đoàn thể và toàn thể Nhân dân tham gia vào công tác phòng, chống ma túy, triển khai các giải pháp xây dựng địa bàn không ma túy và lực lượng Công an đóng vai trò nòng cốt; xây dựng các giải pháp nhằm tạo chuyển biến, đổi mới mạnh mẽ trong tư duy, hành động, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị ở cơ sở và toàn thể Nhân dân trên địa bàn về công tác phòng chống ma túy nói chung và xây dựng địa bàn không ma túy nói riêng. Trong đó, xác định rõ lộ trình, nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành; phân công, phân cấp và gắn trách nhiệm đối với từng cơ quan chuyên môn, từng thôn, tổ dân phố; thường xuyên bám sát, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn trong tổ chức thực hiện công tác đảm bảo các tiến độ, lộ trình đề ra.1.3. Công an tỉnh: chủ trì, phối hợp các đơn vị, địa phương liên quan hằng năm, tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị, địa phương liên quan triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp xây dựng xã, phường không ma túy.2. Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật phòng, chống ma túy và xây dựng mô hình, điển hình về phòng chống ma túy2.1. Các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND cấp xã, trong đó, lực lượng Công an là nòng cốt- Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống ma tuý với nội dung, hình thức, biện pháp, phương tiện phù hợp với từng nhóm đối tượng, tập trung vào các khu vực, địa bàn trọng điểm, phức tạp về ma tuý, các nhóm nguy cơ cao, nhất là thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên, công nhân, người lao động tự do hoặc không có nghề nghiệp ổn định...; đa dạng hóa các hình thức và nội dung tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng, chú trọng truyền thông qua mạng xã hội về hiểm họa ma túy; tăng cường ứng dụng các tiện ích của mạng xã hội, mạng internet để phục vụ tuyên truyền; phát huy vai trò của người có uy tín trong cộng đồng dân cư, chức sắc các tôn giáo tham gia công tác phòng, chống ma túy.Chỉ tiêu mỗi năm: 100% xã, phường, các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức xã hội trên địa bàn tỉnh đều tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức phòng, chống ma túy; 100% cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh được tuyên truyền phòng, chống ma túy bằng hình thức phù hợp; 100% thôn, tổ dân phố được tiếp cận thông tin truyền thông phòng, chống ma túy ít nhất 01 lần/tháng.- Tiếp tục triển khai xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, kịp thời khen thưởng, động viên những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng, chống và kiểm soát ma tuý; tiếp tục triển khai hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, toàn dân tham gia phòng, chống ma tuý gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phong trào thi đua yêu nước khác để huy động tối đa sức mạnh của toàn xã hội tham gia phòng, chống và kiểm soát ma tuý. Triển khai các hoạt động vận động Nhân dân tích cực tham gia tố giác, cung cấp thông tin về tội phạm và tệ nạn ma túy, các đối tượng sử dụng, đối tượng bán lẻ và các điểm, tụ điểm bán lẻ, tổ chức, chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy, các điểm nghi vấn sản xuất trái phép chất ma túy, trồng cây có chứa chất ma túy; vận động các gia đình có người nghiện ma túy đưa vào cai nghiện tự nguyện tại cơ sở cai nghiện ma túy. Phấn đấu mỗi địa bàn cấp xã có ít nhất 01 mô hình về phòng chống ma túy hoạt động hiệu quả.2.2. Công an tỉnh: chủ trì, tiếp tục tham mưu đẩy mạnh thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, chú trọng công tác phát động phong trào toàn dân tham gia phòng, chống ma túy; thường xuyên tham mưu tổ chức sơ kết, đánh giá hiệu quả các phong trào, kịp thời phát hiện, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phòng, chống và cai nghiện ma túy; tham mưu khen thưởng để kịp thời động viên những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng, chống và kiểm soát ma tuý.Chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền phòng, chống ma tuý; định hướng và phối hợp tổ chức đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng tuyên truyền phòng, chống ma tuý cho đội ngũ cán bộ, báo cáo viên, tuyên truyền viên ở các cơ quan, đơn vị, cơ sở giáo dục và các địa phương; biên tập, soạn thảo tài liệu tuyên truyền về phòng, chống ma túy với nhiều hình thức trực quan, sinh động phục vụ công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật.2.3. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh): tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp hiệu quả với cấp ủy, chính quyền địa phương cấp xã và lực lượng Công an khu vực biên giới, cửa khẩu đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành nghiêm pháp luật phòng, chống ma tuý, không tham gia vận chuyển, mua bán trái phép các chất ma tuý, không trồng cây có chứa các chất ma tuý; kịp thời phát hiện và xoá bỏ diện tích trồng cây có chứa chất ma tuý; tiếp tục xây dựng và duy trì hoạt động hiệu quả các mô hình phòng, chống tệ nạn nói chung và phòng, chống ma túy nói riêng tại các địa bàn khu vực biên giới.2.4. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: chỉ đạo cơ quan báo chí, truyền thông và hệ thống thông tin cơ sở đổi mới, đa dạng hóa hình thức, biện pháp, nội dung tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong công tác phòng, chống ma túy và xây dựng xã, phường không ma túy. Phối hợp với các cơ quan chuyên trách xây dựng, phát sóng chuyên đề, tăng thời lượng, tần suất tuyên truyền pháp luật về phòng, chống ma túy, tác hại của ma túy; kỹ năng phòng ngừa phù hợp từng nhóm đối tượng, địa bàn. Định kỳ hàng năm phối hợp tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng tuyên truyền, cập nhật kiến thức cho đội ngũ truyền thông, nhất là cán bộ văn hóa ở cơ sở. Tham mưu tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, trò chơi dân gian lành mạnh, tạo sân chơi cho thanh thiếu niên và lồng ghép tuyên truyền phòng, chống ma túy vào các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch.2.5. Sở Nông nghiệp và Môi trường: phối hợp các đơn vị, địa phương có liên quan tuyên truyền, phổ biến pháp luật về cấm trồng cây có chứa chất ma túy, cách nhận biết và tố giác người trồng, tàng trữ, mua bán cây có chứa chất ma túy; định hướng chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ngành nghề sản xuất, kinh doanh thay thế cây có chứa chất ma túy; phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương xây dựng, triển khai có hiệu quả các chương trình, dự án, mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện tự nhiên, có giá trị kinh tế, nhất là tại các địa bàn có nguy cơ trồng, tái trồng cây có chứa chất ma túy, địa bàn miền núi, biên giới nhằm từng bước cải thiện đời sống cho người dân. 2.6. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các tổ chức thành viên: hướng dẫn các đơn vị trực thuộc, tổ chức thành viên lồng ghép, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân, nhất là thanh thiếu niên nhằm nâng cao nhận chức và ý thức, trách nhiệm thực hiện công tác phòng, chống, cai nghiện ma túy và tố giác tội phạm ma tuý; vận động người nghiện đi cai nghiện ma túy tự nguyện và giải quyết việc làm sau cai nghiện ma túy trở về địa phương; tiếp tục xây dựng, nhân rộng các mô hình phòng, chống ma tuý và thực hiện có hiệu quả hoạt động tuyên truyền phòng, chống ma tuý, gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phong trào thi đua yêu nước khác. Phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc các cấp và toàn thể Nhân dân trong giám sát thực hiện công tác phòng, chống ma túy và thực hiện các nội dung trong kế hoạch này.3. Tập trung đấu tranh, trấn áp tội phạm và tệ nạn ma túy3.1. Công an tỉnh- Chỉ đạo Công an cấp xã tiếp tục phổ biến, công khai “Đường dây nóng” số điện thoại của Trưởng Công an cấp xã tại các địa điểm công cộng (nhà văn hóa, nhà sinh hoạt cộng đồng, trụ sở UBND cấp xã...), “Hòm thư tố giác tội phạm” đến đông đảo người dân biết, nhằm kịp thời cung cấp thông tin liên quan đến tội phạm và tệ nạn ma túy để đấu tranh, xử lý.- Tổ chức triển khai các đợt cao điểm phòng ngừa, đấu tranh triệt phá tận gốc các đường dây, tổ chức, băng nhóm, ổ nhóm, điểm tổ chức, chứa chấp sử dụng, mua bán trái phép chất ma tuý. Nâng cao hiệu quả phối hợp đấu tranh giữa các lực lượng chuyên trách phòng, chống ma tuý trong triển khai tổng thể, đồng bộ các biện pháp nắm chắc tình hình tội phạm về ma tuý từ sớm, từ xa, từ cơ sở, nhất là địa bàn ngoại biên, khu vực biên giới, cửa khẩu và trên không gian mạng. Phối hợp với các ngành tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động hợp pháp liên quan ma túy; chủ động nắm tình hình các địa điểm nguy cơ bị lợi dụng để sản xuất, điều chế và tàng trữ tái phép chất ma túy để đấu tranh, triệt phá.- Nâng cao chất lượng tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác về tội phạm, kiến nghị khởi tố và công tác điều tra, xử lý tội phạm về ma tuý.- Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự, nhất là quản lý biên giới, quản lý xuất, nhập khẩu, quản lý các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện và dịch vụ nhạy cảm về an ninh, trật tự... không để tội phạm ma tuý lợi dụng hoạt động. Nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện, xóa bỏ diện tích trồng và tái trồng cây có chứa chất ma tuý, nhất là tại các khu vực, địa bàn có nguy cơ cao.- Phát huy vai trò lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Công an cấp xã và lực lượng tham gia bảo vệ ANTT tại cơ sở, tập trung đấu tranh, triệt phá các đường dây mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy; tăng cường công tác quản lý cư trú, quản lý chặt chẽ các cơ sở kinh doanh ngành nghề nhạy cảm, có điều kiện về ANTT, kịp thời phát hiện, xử lý các điểm, tụ điểm tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; ngăn chặn triệt để nguồn cung ma túy trên địa bàn tỉnh.3.2. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh): tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp hiệu quả với các lực lượng chức năng thuộc Công an tỉnh, Chi cục Hải quan Khu vực XI, Hải đội 102/Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển vùng 1 tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện, hàng hoá qua lại biên giới, cửa khẩu; mở các đợt cao điểm về phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp tội phạm ma túy trên tuyến biên giới biển, tuyến biên giới đất liền, tập trung ở Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo và các cảng biển, cửa sông, cửa lạch ngăn chặn ma túy thẩm lậu vào địa bàn.3.3. Chi cục Hải quan khu vực XI: tiếp tục phối hợp tốt với lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện, hàng hoá qua lại biên giới, cửa khẩu, cảng biển…triển khai các biện pháp kiểm tra, kiểm soát, giám sát hải quan để kịp thời phát hiện, bắt giữ, xử lý các hành vi vi phạm, lợi dụng hoạt động xuất nhập khẩu để mua bán, vận chuyển chất ma túy, thuốc chứa chất gây nghiện, hướng thần, tiền chất phục vụ cho sản xuất ma tuý.3.4. Đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh: tiếp tục nâng cao chất lượng công tác kiểm sát điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án các vụ án về ma túy, đảm bảo xử lý kịp thời, nghiêm minh, đúng pháp luật, góp phần tuyên truyền, giáo dục và răn đe, phòng ngừa các hành vi vi phạm và tội phạm về ma túy; lựa chọn và đưa một số vụ án trọng điểm để xét xử lưu động nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, răn đe và phòng ngừa chung, nhất là các vụ án về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy quy định tại Điều 255 Bộ luật Hình sự và Tội sử dụng trái phép chất ma túy quy định tại Điều 256a Bộ luật Hình sự.4. Tăng cường công tác cai nghiện và điều trị nghiện ma túy; công tác quản lý người nghiện ma túy, người sử dụng trái phép chất ma túy và người sau cai nghiện ma túy4.1. Công an tỉnh- Chỉ đạo Công an cấp xã tham mưu UBND cùng cấp tăng cường công tác tuyên truyền, tư vấn, vận động cai nghiện ma túy tự nguyện, điều trị nghiện ma túy bằng thuốc thay thế, lập hồ sơ áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện ma túy bắt buộc; theo dõi, giúp đỡ người sử dụng trái phép chất ma túy từ bỏ hành vi, không để phát sinh thành người nghiện; hỗ trợ, giúp đỡ người sau cai nghiện ma túy sớm hòa nhập cộng đồng, phát triển kinh tế, kéo giảm tỷ lệ tái nghiện ma túy; thực hiện đồng bộ các giải pháp ngăn chặn phát sinh người sử dụng ma tuý và người nghiện ma tuý mới. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan nghiên cứu ứng dụng khoa học, kỹ thuật và công nghệ trong công tác cai nghiện ma túy, điều trị nghiện ma túy, công tác quản lý địa bàn, quản lý đối tượng. Đảm bảo 100% người nghiện ma túy trên địa bàn được lập hồ sơ quản lý và được áp dụng các hình thức cai nghiện, điều trị nghiện phù hợp; 100% người sau cai nghiện được lập hồ sơ theo dõi, quản lý theo quy định và được tư vấn hỗ trợ hạn chế tối đa tái nghiện; 100% người sử dụng trái phép chất ma túy có mặt tại địa bàn được lập hồ sơ quản lý, theo dõi, giám sát chặt chẽ theo quy định pháp luật, hạn chế phát sinh người nghiện mới từ người sử dụng trái phép chất ma túy.- Vận hành có hiệu quả, nâng cao chất lượng công tác cai nghiện ma túy tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Hà Tĩnh; sắp xếp, kiện toàn bộ máy tổ chức, biên chế, nhân lực, bảo đảm phù hợp, tinh gọn, hoạt động hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả; tiếp tục tổ chức tập huấn, đào tạo nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn về công tác cai nghiện ma túy, quản lý người nghiện ma túy cho cán bộ, người lao động; triển khai các giải pháp bảo đảm an ninh, an toàn, không để xảy ra các sự cố gây mất an ninh, trật tự; rà soát thực trạng, đề xuất Bộ Công an và cơ quan có thẩm quyền phương án cải tạo, sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Hà Tĩnh đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương tham mưu UBND tỉnh tổ chức rà soát, triển khai thực hiện công tác cai nghiện tự nguyện tại gia đình, cộng đồng. Phối hợp với Sở Tài chính, đơn vị liên quan tham mưu, đề xuất UBND tỉnh tiếp tục thực hiện các chính sách hỗ trợ đối với công tác cai nghiện ma túy và chính sách nhằm khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư thành lập các cơ sở cai nghiện ma túy, cung cấp dịch vụ cai nghiện ma túy tự nguyện tại gia đình, cộng đồng theo đúng quy định, đảm bảo phù hợp với điều kiện, tình hình thực tiễn và khả năng cân đối ngân sách của địa phương.4.2. Sở Y tế- Tiếp tục tham mưu tăng cường đầu tư nguồn lực, bảo đảm cơ sở vật chất, nhân lực cho công tác xác định tình trạng nghiện ma túy và điều trị nghiện ma túy; tiếp tục công bố cơ sở y tế đủ điều kiện xác định tình trạng nghiện ma túy ở tuyến xã để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác; mở rộng mạng lưới, nâng cao hiệu quả và quản lý chặt chẽ các cơ sở điều trị, cơ sở cấp phát thuốc, điều trị Methadone, đáp ứng yêu cầu công tác xác định tình trạng nghiện ma túy, điều trị nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh.- Chỉ đạo quản lý chặt chẽ số người nghiện các chất dạng thuốc phiện đang điều trị bằng thuốc thay thế Methadone; tổ chức các đợt xét nghiệm đột xuất để kịp thời phát hiện hành vi vi phạm trong quá trình điều trị; tổ chức kiểm tra, thanh tra việc triển khai thực hiện các quy trình điều trị, cấp phát thuốc Methadone tại các cơ sở để phát hiện những sơ hở, thiếu sót và kịp thời chỉ đạo khắc phục. Nghiên cứu ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ vào công tác quản lý, điều trị nghiện ma túy, nhất là ứng dụng các giải pháp công nghệ để quản lý chặt chẽ liệu trình, quy trình điều trị, cấp phát thuốc Methadone và người tham gia điều trị nghiện ma túy, liên thông dữ liệu với lực lượng Công an để phối hợp quản lý.4.3. Sở Giáo dục và Đào tạo: phối hợp với Công an tỉnh, chính quyền các cấp xây dựng chương trình về công tác tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật; dạy văn hóa, chính trị, pháp luật, nghề nghiệp cho học viên đang tham gia cai nghiện ma túy tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Hà Tĩnh, người bị quản lý sau cai nghiện ma túy, tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn.4.4. Sở Tài chính- Phối hợp Công an tỉnh tiếp tục tham mưu triển khai các đề án, dự án đã có chủ trương đầu tư hoặc đang triển khai tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Hà Tĩnh đến khi hoàn thành quyết toán theo quy định. Nghiên cứu, tham mưu phương án kinh phí hỗ trợ cho công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy theo phân cấp quản lý, phù hợp khả năng cân đối ngân sách.- Phối hợp Công an tỉnh tham mưu cấp có thẩm quyền tiếp tục thực hiện các chính sách hỗ trợ người cai nghiện ma túy và người được giao nhiệm vụ hỗ trợ cai nghiện ma túy tại gia đình, cộng đồng, trợ cấp đặc thù đối với viên chức, người lao động làm việc tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Hà Tĩnh theo đúng quy định, đảm bảo phù hợp với điều kiện, tình hình thực tiễn và khả năng cân đối ngân sách của địa phương.4.5. Sở Nội vụ: chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm phối hợp với các xã, phường và các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho người sau cai nghiện ma túy; phối hợp với Công an tỉnh tham mưu triển khai các mô hình về tư vấn, giới thiệu việc làm cho người sau cai nghiện ma túy, tạo điều kiện cho người sau cai nghiện ma túy tham gia các mô hình phát triển kinh tế, sản xuất kinh doanh tại địa phương (nếu có); phối hợp Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Hà Tĩnh giới thiệu nguồn vốn vay cho người sau cai nghiện ma túy lập nghiệp (nếu có).4.6. Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh: chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh tiếp tục tham mưu hằng năm bố trí nguồn vốn ngân sách địa phương để cho vay đối với người chấp hành xong án phạt tù liên quan đến ma túy trở về địa phương theo Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 520/KH-UBND ngày 22/11/2023 của UBND tỉnh về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, đảm bảo hỗ trợ công tác tái hòa nhập cộng đồng, phát triển kinh tế, từ bỏ tái phạm tội ma túy; hỗ trợ cho vay tín dụng dành cho người sau cai nghiện ma túy.4.7. Đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Toà án nhân dân tỉnh: phối hợp chặt chẽ với Công an chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng công tác lập hồ sơ áp dụng các biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện ma túy bắt buộc, không để kéo dài, chậm trễ, hạn chế tối đa việc các đối tượng bỏ trốn trong quá trình lập hồ sơ. Tăng cường trao đổi thông tin, chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan tiến hành tố tụng, thi hành án và cơ sở cai nghiện ma túy để nâng cao hiệu quả quản lý, giám sát và phòng ngừa vi phạm trong lĩnh vực này.5. Kinh phí thực hiện- Kinh phí thực hiện công tác xây dựng xã, phường không ma túy do Ngân sách Nhà nước đảm bảo theo phân cấp quản lý, được bố trí từ nguồn dự toán chi ngân sách hàng năm của các đơn vị, địa phương.- Đối với ngân sách tỉnh: các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh tổng hợp nhu cầu kinh phí thực hiện Kế hoạch trong dự toán chi ngân sách hàng năm để gửi Sở Tài chính tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh, trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.- Các xã, phường chủ động bố trí ngân sách cấp mình để triển khai thực hiện kế hoạch.III. LỘ TRÌNH THỰC HIỆNTrong năm 2025, giao Công an tỉnh rà soát, lựa chọn để xây dựng đảm bảo đạt ít nhất 20% xã, phường trong toàn tỉnh đạt tiêu chí “xã, phường không ma tuý”. Khuyến khích UBND các xã, phường chủ động đăng ký xây dựng “xã, phường không ma túy”, yêu cầu 100% xã, phường phải tổ chức triển khai đồng bộ các biện pháp, giải pháp xây dựng “xã, phường không ma túy” để: giảm cấp độ phức tạp, chuyển hoá địa bàn đồng thời ngăn chặn điều kiện, nguyên nhân làm lây lan ma túy ra các địa bàn khác; xây dựng, duy trì cơ chế vận hành, thực hiện như địa bàn xây dựng không ma tuý, tiến tới đưa vào danh sách xây dựng “xã, phường không ma túy” hằng năm.1. Lộ trình xây dựng xã, phường không ma tuý (gồm 03 giai đoạn)- Giai đoạn 1: Giai đoạn tổng rà soátTrên cơ sở Kế hoạch này, UBND xã, phường xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện; chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành tiến hành tổng rà soát, xác định địa bàn, đối tượng liên quan đến ma túy để thực hiện chuyển hóa, nhất là tập trung điều tra, nắm đầy đủ thông tin các đối tượng liên quan đến ma túy, người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy, người quản lý sau cai, đối tượng mua, bán trái phép chất ma túy và điểm tổ chức, chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy... chuẩn bị các điều kiện cần thiết để thực hiện giai đoạn 2.- Giai đoạn 2: Giai đoạn làm sạch Các xã, phường trong toàn tỉnh xây dựng, triển khai các giải pháp làm sạch địa bàn phù hợp với tình hình thực tiễn từng địa bàn (làm sạch người nghiện ma túy, người sử dụng trái phép chất ma túy và các đối tượng vi phạm pháp luật về ma túy trên địa bàn), hoàn thành đạt các tiêu chí xây dựng xã, phường, không ma túy và chuyển hoá địa bàn.- Giai đoạn 3: Giai đoạn công nhận và giữ vữngĐịnh kỳ hằng năm (trước ngày 15/12) căn cứ kết quả làm sạch địa bàn, UBND các xã, phường tự rà soát, đánh giá, xếp loại và báo cáo gửi về Công an tỉnh để tổ chức kiểm tra, thẩm định và tham mưu UBND tỉnh xem xét, phê duyệt công nhận các xã, phường đạt tiêu chí không ma tuý và tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp về ma tuý (nếu có). Đồng thời lựa chọn các địa bàn khác để xây dựng xã, phường không ma tuý trong năm tiếp theo đảm bảo đến hết năm 2030 có ít nhất 50% số xã, phường được công nhận không ma túy.Trình tự, thủ tục đánh giá, phê duyệt công nhận các xã, phường đạt tiêu chí không ma tuý và tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp về ma tuý theo hướng dẫn của Bộ Công an.Các xã, phường đã được công nhận không ma túy phải tập trung triển khai các biện pháp để giữ sạch địa bàn, trong đó, lấy công tác phòng ngừa là trọng tâm, không để phát sinh mới đối tượng về ma tuý, Trường hợp địa bàn đã được công nhận không ma túy nhưng không giữ vững được kết quả thì bị đưa ra khỏi diện địa bàn không ma túy.2. Tiêu chí đánh giá, công nhận xã, phường, không ma túyTheo Điều 6 Quyết định số 28/2025/QĐ-TTg ngày 24/8/2025 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành tiêu chí xác định tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy, địa bàn không ma túy: Địa bàn được xác định là không có ma tuý nếu trong năm xét duyệt (từ ngày 15/12 năm trước đến ngày 14/12 năm sau) đáp ứng đủ tất cả 03 tiêu chí sau:Tiêu chí 1: Không có người hiện đang cư trú (thường trú hoặc tạm trú) trên địa bàn nghiện ma tuý, sử dụng trái phép chất ma tuý, trừ người đang tham gia điều trị nghiện ma tuý bằng thuốc thay thế, người đang cai nghiện ma túy tại gia đình, cộng đồng và người đang bị quản lý sau cai nghiện ma tuý,Tiêu chí 2: Không có người hiện đang cư trú trên địa bàn vi phạm pháp luật về ma tuý xảy ra trên địa bàn; không có đối tượng bị truy nã do phạm tội về ma tuý lẩn trốn trên địa bàn.Tiêu chí 3: Không có điểm tổ chức, chứa chấp sử dụng trái phép chất ma tuý.3. Mốc thời gian đánh giá hằng năm- Trong năm 2025: từ ngày 24/8/2025 đến ngày 14/12/2025.- Từ năm 2026 - 2030: từ ngày 15/12 năm trước đến 14/12 năm sau.4. Công bố kết quả công nhận địa bàn không ma tuýCông an tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị truyền thông trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân tuyên truyền về kết quả xây dựng địa bàn không ma túy, gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến trong phòng, chống ma túy và công bố danh sách địa bàn không ma túy công khai trên Cổng Thông tin điện tử Công an tỉnh.IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN1. Các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các xã, phường và đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các tổ chức thành viên, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh theo nhiệm vụ được phân công tại Kế hoạch này và tình hình thực tế xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện việc xây dựng xã, phường không ma túy giai đoạn 2025 - 2030, trong đó, phát huy vai trò chủ động, tích cực của người đứng đầu, gắn trách nhiệm từng tập thể, cá nhân của Công an các đơn vị, địa phương, cơ quan, tổ chức trong việc thực hiện, đảm bảo “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ thời gian, rõ kết quả”; đảm bảo 100% địa bàn cấp xã được tiến hành các biện pháp chuyển hóa. Kế hoạch thực hiện gửi về Công an tỉnh (qua Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý) trước ngày 20/9/2025 để tổng hợp, theo dõi.Quá trình tổ chức thực hiện có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị, địa phương phản ánh về Công an tỉnh để hướng dẫn, phối hợp giải quyết.2. Giao Công an tỉnh theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Kế hoạch này; thành lập Tổ công tác để phối hợp thực hiện việc xây dựng xã, phường không ma túy; định kỳ tổng hợp tình hình, kết quả thực hiện của các đơn vị, cơ quan, địa phương, báo cáo Bộ Công an, UBND tỉnh và cơ quan có thẩm quyền theo quy định. Chủ động báo cáo, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh và cơ quan có thẩm quyền những nội dung đột xuất, phát sinh có liên quan./.
6 ngày trước Nơi “giữ lửa” tinh thần Xô viết Nghệ Tĩnh



- Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh
- Văn phòng UBND tỉnh
- Sở Công thương
- Sở Giáo dục và Đào tạo
- Sở Khoa học và Công nghệ
- Sở Nông nghiệp và Môi trường
- Sở Nội vụ
- Sở Ngoại vụ
- Sở Tài chính
- Sở Tư pháp
- Sở Văn hóa, Thế thao và Du lịch
- Sở Xây dựng
- Sở Y tế
- Tòa án nhân dân tỉnh
- Viện kiểm sát nhân dân tỉnh
- Công an tỉnh
- Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh
- Trường Chính trị Trần Phú
- Trường Đại học Hà Tĩnh
- Thanh tra tỉnh
- Phường Thành Sen
- Phường Hà Huy Tập
- Phường Trần Phú
- Phường Bắc Hồng Lĩnh
- Phường Nam Hồng Lĩnh
- Phường Hoành Sơn
- Phường Vũng Áng
- Phường Hải Ninh
- Phường Sông Trí
- Xã Thạch Hà
- Xã Cẩm Trung
- Xã Cẩm Xuyên
- Xã Thiên Cầm
- Xã Tùng Lộc
- Xã Hương Phố
- Xã Hương Khê
- Xã Kỳ Văn
- Xã Kỳ Lạc
- Xã Cẩm Duệ
- Xã Yên Hòa
- Xã Cẩm Hưng
- Xã Cẩm Lạc
- Xã Thạch Lạc
- Xã Đồng Tiến
- Xã Thạch Khê
- Xã Cẩm Bình
- Xã Nghi Xuân
- Xã Tiên Điền
- Xã Cổ Đạm
- Xã Đan Hải
- Xã Hương Sơn
- Xã Sơn Giang
- Xã Kim Hoa
- Xã Sơn Tây
- Xã Sơn Tiến
- Xã Tứ Mỹ
- Xã Sơn Hồng
- Xã Sơn Kim 1
- Xã Sơn Kim 2
- Xã Đức Thọ
- Xã Đức Thịnh
- Xã Đức Quang
- Xã Đức Minh
- Xã Đức Đồng
- Xã Mai Hoa
- Xã Thượng Đức
- Xã Vũ Quang
- Xã Can Lộc
- Xã Kỳ Thượng
- Xã Kỳ Hoa
- Xã Hương Xuân
- Xã Hương Đô
- Xã Hà Linh
- Xã Hương Bình
- Xã Phúc Trạch
- Xã Kỳ Xuân
- Xã Kỳ Anh
- Xã Kỳ Khang
- Xã Gia Hanh
- Xã Trường Lưu
- Xã Xuân Lộc
- Xã Đồng Lộc
- Xã Toàn Lưu
- Xã Việt Xuyên
- Xã Đông Kinh
- Xã Thạch Xuân
- Xã Lộc Hà
- Xã Hồng Lộc
- Xã Mai Phụ
- Đang truy cập16
- Hôm nay191
- Tháng hiện tại13,630
- Tổng lượt truy cập1,309,041