Hơn 900 thí sinh Hà Tĩnh so tài giành 455 “vé” vào trường chuyên

Tại hội đồng thi Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, hôm nay (4/6), hơn 900 thí sinh tiếp tục ngày thi cuối cùng để giành 455 “vé” vào trường chuyên.

bqbht_br_img-3638-copy.jpg

Thí sinh xem số báo danh tại Hội đồng thi Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Đây là hội đồng thi bao gồm thí sinh đến từ các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn Hà Tĩnh.

Với tổng số 914 thí sinh đăng ký dự thi nhưng có nhiều em đăng ký thi 2 môn chuyên nên số lượt thí sinh đăng ký dự thi là 943 lượt.

Cụ thể: Toán 169; Vật lý 88; Hoá học 87; Sinh học 74; Ngữ văn 119; Tiếng Anh 220; Tin học 70; Lịch sử 63; Địa lý 53.

 

Năm học này, chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh vẫn giữ nguyên 13 lớp, với 455 em. Trong đó: môn Toán có 2 lớp; Tiếng Anh 2 lớp; các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc mỗi môn 1 lớp. Sĩ số mỗi lớp không quá 35 em.

bqbht_br_img-4011-copy.jpg

Phụ huynh đồng hành cùng các thí sinh thi vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

So với năm trước, năm nay số thí sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh thấp hơn 200 em, điều đó đồng nghĩa với việc tăng thêm cơ hội trúng tuyển cho các thí sinh.

 

Tuy nhiên, để giành 455 chỉ tiêu vào ngôi trường chất lượng hàng đầu ở Hà Tĩnh, ngày thi dự kiến sẽ khá căng thẳng, áp lực với các thí sinh, bởi tỷ lệ chọi ở nhiều môn khá cao như: Ngữ văn 1: 3,4; Vật lý 1:2,51; Hoá học 1:2,48 …

Để đảm bảo điều kiện cho các thí sinh, Ban Chỉ đạo kỳ thi đã bố trí đầy đủ cơ sở vật chất với 45 phòng thi, hơn 100 cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ thi. Cùng với việc tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, an ninh trật tự, an toàn trường thi… lực lượng tình nguyện cũng đã và đang tích cực triển khai nhiều hoạt động nhằm tiếp sức thí sinh, giúp phụ huynh giảm bớt áp lực.

bqbht_br_1dsc03035.jpg

Đoàn viên, thanh niên hỗ trợ thí sinh tại hội đồng thi Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Xem nhiều nhất

Cách đơn giản để biết lượng điện tiêu thụ hằng ngày khi hóa đơn tăng vọt

Tin trong tỉnh 1 ngày trước

Nhiều người dân cài đặt app chăm sóc khách hàng của ngành điện để kiểm soát điện năng sử dụng của gia đình.Chủ động điều tiết nhu cầu sử dụng điệnĐã 3 năm nay, anh Phạm Xuân Công, phường Thành Sen đã giữ thói quen hằng ngày, kiểm tra mức tiêu thụ điện năng của gia đình của ngày hôm trước qua app chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty điện lực miền Bắc: EVNNPC CSKH. Với cách làm này, anh hoàn toàn có thể chủ động điều tiết thói quen sử dụng điện năng của gia đình.Anh Công chia sẻ: “Năm 2022, khi được nhân viên Điện lực TP Hà Tĩnh (cũ) hướng dẫn, tôi đã cài đặt app chăm sóc khách hàng này và rất hiệu quả. Qua app, tôi có thể tra cứu nhanh hóa đơn tiền điện và chỉ số tiêu thụ điện cụ thể của từng ngày, từng tháng. Nhờ vậy, tôi dễ dàng so sánh và biết cụ thể lượng điện chênh lệch mỗi tháng của gia đình mình. Nhất là vào những tháng cao điểm như hiện nay, tôi sẽ theo dõi hằng ngày, kiểm soát sao mỗi ngày gia đình dùng từ 18 – 20 kWh là phù hợp. Ngày nào sản lượng điện tiêu thụ tăng lên, tôi sẽ điều tiết giảm một vài thiết bị điện để đảm bảo tiết kiệm và không bị vượt quá chi phí sinh hoạt của gia đình”.Chị Nguyễn Thị Châu – chủ cửa hàng photocopy trên đường Phan Đình Phùng (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) cài đặt app EVNNPC CSKH để chủ động theo dõi thói quen dùng điện.Để chủ động điều tiết sử dụng điện trong gia đình, cửa hàng kinh doanh, chị Nguyễn Thị Châu – chủ cửa hàng photocopy trên đường Phan Đình Phùng (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) vừa được nhân viên Đội Quản lý điện lực khu vực Thành Sen hướng dẫn cài đặt app chăm sóc khách hàng.Chị Châu cho biết: “Cửa hàng có 2 máy photo, 2 điều hòa công suất lớn và hệ thống máy tính, máy cắt giấy… khá nhiều. Vì thế, sản lượng điện tiêu thụ hàng tháng của cửa hàng khá lớn, giao động từ 1,8 – 2,5 triệu đồng/tháng; riêng tháng 6 là 3,3 triệu đồng, tăng 30% so với tháng 5. Cùng với giải pháp sử dụng hợp lý, chỉ bật điều hòa từ 9 – 10h sáng đến 16h hằng ngày, cắt cầu dao điện trước khi ra về… nay tôi đã được nhân viên Đội Quản lý điện lực khu vực Thành Sen hướng dẫn cài app chăm sóc khách hàng. Bước đầu, tôi thấy việc sử dụng khá dễ dàng, tiện lợi”.