Bảo đảm giải quyết thủ tục hành chính thông suốt, không gián đoạn

Các địa phương ở Hà Tĩnh đã bước vào giai đoạn "chạy đà" thực hiện bộ máy chính quyền 2 cấp, đồng thời, nỗ lực giải quyết thủ tục hành chính thông suốt, thuận lợi.

Tại phường Nam Hà (thành phố Hà Tĩnh), những ngày này, không khí làm việc tại bộ phận một cửa diễn ra hết sức khẩn trương. Từ việc tiếp nhận hồ sơ xử lý thủ tục hành chính đến rà soát thông tin dân cư..., mọi công đoạn đều được triển khai đồng bộ, không để xảy ra gián đoạn nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp.

bqbht_br_thiet-ke-chua-co-ten.png

Công dân làm thủ tục tại Bộ phận một cửa phường Nam Hà, thành phố Hà Tĩnh
 

Bà Nguyễn Thị Hương ở thị trấn Hương Khê chia sẻ: “Không khí làm việc của các cán bộ ở bộ phận một cửa của các cơ quan phường, xã làm việc rất tích cực, thái độ nghiêm túc, nhiệt tình. Đón tiếp người dân chu đáo. Một số cán bộ còn động viên người dân chúng tôi không có gì phải lo lắng, dù thực hiện sáp nhập nhưng mọi thủ tục hành chính đều được thực hiện bình thường. Thấy vậy, chúng tôi cảm thấy rất yên tâm.”

Ông Nguyễn Mạnh Hoàng, Công chức Tư pháp – Hộ tịch (UBND phường Nam Hà, thành phố Hà Tĩnh) cho biết thêm: “Chúng tôi rất nghiêm túc thực hiện các thủ tục hành chính phục vụ cho người dân đến những giờ phút cuối cùng. Đồng thời, tuyên truyền vận động người dân yên tâm, không có gì thay đổi trong thủ tục hành chính mà tất cả đều đảm bảo cho bà con trong thời gian tới.”

Tại huyện Cẩm Xuyên, trung bình mỗi ngày, bộ phận một cửa của Trung tâm Phục vụ hành chính công huyện tiếp nhận và xử lý hơn 500 lượt hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính. Dù khối lượng công việc khá lớn, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm hoàn tất các phần việc cho công tác sáp nhập cấp xã, bỏ cấp huyện, đội ngũ cán bộ công chức làm việc tại đây vẫn luôn giữ tinh thần trách nhiệm, làm việc với cường độ cao, không để tồn đọng hồ sơ, bảo đảm tiến độ và chất lượng phục vụ người dân.

bqbht_br_thiet-ke-chua-co-ten-2.png

Công dân làm thủ tục tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công huyện Cẩm Xuyên.

Ông Chu Xuân Bằng - Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công huyện Cẩm Xuyên cho biết: “Thực hiện chủ trương về việc tinh giảm, sắp xếp các đơn vị chính quyền hai cấp, huyện Cẩm Xuyên đã chỉ đạo trung tâm hành chính công huyện phát huy hết công suất, đến ngày 30/6, cố gắng giải quyết hết 100% hồ sơ đã tiếp nhận. Đồng thời, chỉ đạo các phòng chuyên môn khoanh vùng những hồ sơ đủ thời gian để giải quyết, một số hồ sơ không đủ quỹ thời gian theo quy trình để giải quyết thì đóng gói và trả về cấp xã mới để tiếp tục thực hiện, đảm bảo các quyền lợi cho người dân.”

Mặc dù đang trong giai đoạn nước rút của quá trình sáp nhập, các địa phương vẫn thể hiện tinh thần chủ động, linh hoạt và trách nhiệm trong từng phần việc. Điều này không chỉ tránh làm gián đoạn, ảnh hưởng đến người dân, doanh nghiệp trong thực hiện các thủ tục hành chính mà còn khẳng định vai trò, năng lực quản lý điều hành của chính quyền cơ sở hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy hành chính tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả.

Xem nhiều nhất

Cách đơn giản để biết lượng điện tiêu thụ hằng ngày khi hóa đơn tăng vọt

Tin trong tỉnh 1 ngày trước

Nhiều người dân cài đặt app chăm sóc khách hàng của ngành điện để kiểm soát điện năng sử dụng của gia đình.Chủ động điều tiết nhu cầu sử dụng điệnĐã 3 năm nay, anh Phạm Xuân Công, phường Thành Sen đã giữ thói quen hằng ngày, kiểm tra mức tiêu thụ điện năng của gia đình của ngày hôm trước qua app chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty điện lực miền Bắc: EVNNPC CSKH. Với cách làm này, anh hoàn toàn có thể chủ động điều tiết thói quen sử dụng điện năng của gia đình.Anh Công chia sẻ: “Năm 2022, khi được nhân viên Điện lực TP Hà Tĩnh (cũ) hướng dẫn, tôi đã cài đặt app chăm sóc khách hàng này và rất hiệu quả. Qua app, tôi có thể tra cứu nhanh hóa đơn tiền điện và chỉ số tiêu thụ điện cụ thể của từng ngày, từng tháng. Nhờ vậy, tôi dễ dàng so sánh và biết cụ thể lượng điện chênh lệch mỗi tháng của gia đình mình. Nhất là vào những tháng cao điểm như hiện nay, tôi sẽ theo dõi hằng ngày, kiểm soát sao mỗi ngày gia đình dùng từ 18 – 20 kWh là phù hợp. Ngày nào sản lượng điện tiêu thụ tăng lên, tôi sẽ điều tiết giảm một vài thiết bị điện để đảm bảo tiết kiệm và không bị vượt quá chi phí sinh hoạt của gia đình”.Chị Nguyễn Thị Châu – chủ cửa hàng photocopy trên đường Phan Đình Phùng (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) cài đặt app EVNNPC CSKH để chủ động theo dõi thói quen dùng điện.Để chủ động điều tiết sử dụng điện trong gia đình, cửa hàng kinh doanh, chị Nguyễn Thị Châu – chủ cửa hàng photocopy trên đường Phan Đình Phùng (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) vừa được nhân viên Đội Quản lý điện lực khu vực Thành Sen hướng dẫn cài đặt app chăm sóc khách hàng.Chị Châu cho biết: “Cửa hàng có 2 máy photo, 2 điều hòa công suất lớn và hệ thống máy tính, máy cắt giấy… khá nhiều. Vì thế, sản lượng điện tiêu thụ hàng tháng của cửa hàng khá lớn, giao động từ 1,8 – 2,5 triệu đồng/tháng; riêng tháng 6 là 3,3 triệu đồng, tăng 30% so với tháng 5. Cùng với giải pháp sử dụng hợp lý, chỉ bật điều hòa từ 9 – 10h sáng đến 16h hằng ngày, cắt cầu dao điện trước khi ra về… nay tôi đã được nhân viên Đội Quản lý điện lực khu vực Thành Sen hướng dẫn cài app chăm sóc khách hàng. Bước đầu, tôi thấy việc sử dụng khá dễ dàng, tiện lợi”.