Ông Nguyễn Thanh Bình được bổ nhiệm giữ chức Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương

Ban Bí thư bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ cơ quan, Vụ trưởng Vụ Tổ chức-Điều lệ, Ban Tổ chức Trung ương giữ chức Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương.

Ông Lê Minh Hưng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, trao Quyết định của Ban Bí thư cho ông Nguyễn Thanh Bình. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)
 

Chiều 4/8, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ. Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Lê Minh Hưng; các Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; đại diện các cơ quan hữu quan.

Tại Hội nghị, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương Hoàng Đăng Quang đã công bố quyết định của Ban Bí thư bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ cơ quan, Vụ trưởng Vụ Tổ chức-Điều lệ, Ban Tổ chức Trung ương giữ chức Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương.

Trao quyết định và tặng hoa chúc mừng ông Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Lê Minh Hưng nhấn mạnh ông Nguyễn Thanh Bình (sinh năm 1975) tốt nghiệp cử nhân Kinh tế quốc tế, Tiến sỹ Kinh tế học, Cao cấp lý luận chính trị, ông được đào tạo rất bài bản, có phẩm chất đạo đức tốt, có kinh nghiệm, năng lực công tác.

Ông Lê Minh Hưng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, trao Quyết định của Ban Bí thư cho ông Nguyễn Thanh Bình. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)
 

Với 11 năm công tác tại Học viện Hành chính quốc gia, từ tháng 6/2013, đồng chí chuyển công tác về Ban Tổ chức Trung ương.

Trải qua các vị trí công tác, ông Nguyễn Thanh Bình luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, chủ động trong nắm bắt tình hình, tham mưu kịp thời, có hiệu quả với lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương các vấn đề liên quan đến chủ trương, chính sách lớn về tổ chức, cán bộ trong hệ thống chính trị, nổi bật là sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, tinh giản biên chế, xây dựng mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Tại hội nghị, ông Lê Minh Hưng nhấn mạnh về sự đóng góp rất quan trọng của các cơ quan tham mưu chiến lược, trong đó nòng cốt là Ban Tổ chức Trung ương trong việc góp phần hoàn thiện quy định của Đảng về sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy, xây dựng, vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp thời gian vừa qua.

Quá trình này có sự đóng góp của nhiều đơn vị của Ban Tổ chức Trung ương và một trong những đơn vị hàng đầu là Vụ Tổ chức-Điều lệ.

Ông Lê Minh Hưng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)
 

Chúc mừng ông Nguyễn Thanh Bình và tập thể Vụ Tổ chức-Điều lệ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thời gian vừa qua, ông Lê Minh Hưng nhấn mạnh từ nay đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, khối lượng công việc rất lớn. Trong đó có những nhiệm vụ như: Theo sát tiến trình vận hành tổ chức bộ máy của các cấp ở địa phương, từ cấp tỉnh đến cấp xã đảm bảo thông suốt; phối hợp rất chặt chẽ với Đảng ủy Chính phủ, Đảng ủy Quốc hội, Đảng ủy Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương để xử lý triệt để, “từ sớm, từ xa” những vấn đề phát sinh từ thực tiễn, từ cơ sở; theo sát tiến trình tổ chức đại hội đảng bộ các cấp; tham mưu về công tác chuẩn bị văn kiện của các cấp uỷ bám sát tư duy mới, ghi nhận những ý kiến đóng góp, kinh nghiệm hay của các địa phương về những vấn đề cụ thể để hoàn thiện văn kiện của Đảng theo đúng tinh thần Chỉ thị số 45-CT/TW của Bộ Chính trị - “văn kiện đại hội phải ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ làm và dễ kiểm tra”… Cùng với đó là hoàn thiện công tác nhân sự Đại hội XIV của Đảng.

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Lê Minh Hưng nêu rõ những yêu cầu về nâng cao, nâng tầm chất lượng hoạt động của các tổ chức cơ sở đảng hiện nay, đặc biệt là cấp chi bộ, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên...

Trong quá trình tiếp tục sắp xếp tinh gọn bộ máy, Ban Tổ chức Trung ương sẽ tiếp tục tham mưu góp phần hoàn thiện, thể chế hóa đầy đủ các chủ trương, đường lối, quy định của Đảng về tổ chức bộ máy, xây dựng Đảng, công tác cán bộ thành một hệ thống quy định đồng bộ; để trên cơ sở đó, Chính phủ, Quốc hội phối hợp thể chế hoá thành các quy định của pháp luật đảm bảo đúng phương châm “có vào có ra, có lên có xuống” trong công tác cán bộ; thực hiện công tác tổ chức phục vụ Đại hội XIV của Đảng.

Nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới của Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Lê Minh Hưng bày tỏ tin tưởng ông Nguyễn Thanh Bình sẽ cùng với tập thể Ban đoàn kết, phấn đấu ở mức cao nhất để hoàn thành có chất lượng, hiệu quả và đúng tiến độ những nội dung công việc, nhiệm vụ mà Ban Tổ chức Trung ương được Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương tin tưởng, giao phó.

Tập thể lãnh đạo Ban tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, phối hợp, hỗ trợ tân Phó Trưởng Ban Nguyễn Thanh Bình cùng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tại Hội nghị, tân Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Thanh Bình phát biểu, trân trọng cảm ơn Ban Bí thư đã tin tưởng bổ nhiệm đồng chí đảm nhận vị trí công tác mới.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, phát biểu nhận nhiệm vụ. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)
 

Đồng thời nhấn mạnh để xứng đáng với sự tín nhiệm, bản thân ông sẽ nỗ lực phấn đấu, nêu cao tinh thần trách nhiệm, xác định nguyên tắc, phương châm công tác; phối hợp chặt chẽ, đoàn kết cùng tập thể lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương, các đơn vị, đồng chí, đồng nghiệp phấn đấu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ chính trị được giao với tinh thần tất cả vì công việc, vì nhiệm vụ chung.

Theo vietnamlus

Link: https://www.vietnamplus.vn/ong-nguyen-thanh-binh-duoc-bo-nhiem-giu-chuc-pho-truong-ban-to-chuc-trung-uong-post1053665.vnp

Xem nhiều nhất

“Giữ hay bỏ xét tuyển đại học bằng học bạ THPT”: Không nên tiếp cận theo cách cực đoan

Tin trong nước 1 ngày trước

Cánh cửa cơ hội hay lo ngại bất công?Xét tuyển đại học bằng học bạ từng được xem là giải pháp mở rộng cơ hội vào đại học, giảm áp lực thi cử cho học sinh. Nhưng thực tế hiện nay, nhiều trường đại học top đầu dần rút khỏi phương thức này, trong khi các trường top dưới vẫn dành phần lớn chỉ tiêu.Tại Hội nghị Giáo dục đại học năm 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã gửi phiếu khảo sát tới hơn 200 trường đại học, học viện để lấy ý kiến về việc có nên duy trì hình thức xét học bạ trong thời gian tới.Động thái này lập tức tạo ra tranh luận. Nhiều phụ huynh phản ánh tình trạng “chạy điểm”, học thêm để làm đẹp học bạ, khiến phương thức này bị nghi ngờ về tính công bằng. Phụ huynh Đặng Hạnh kể câu chuyện của con gái mình: “Học kỳ I, môn Văn con đạt 9,1; học kỳ II: 8,6 nhưng cả năm lại 7,6. Trong khi nhiều bạn khác học yếu hơn thì toàn trên 8 phẩy. Em chỉ biết động viên con rằng thế hệ sau này có thể không còn xét học bạ nữa. Không có điều kiện học thêm thì các con rõ ràng thiệt thòi”.Năm 2025 có 17 phương thức xét tuyển, trong đó, 42,4% dùng xét học bạ THPT Tại một diễn đàn của phụ huynh, chị N.H chia sẻ: “Họp phụ huynh đầu năm, giáo viên nói luôn là các con đăng ký học thêm ở trung tâm do thầy cô trong trường dạy, thì học bạ sẽ đẹp hơn. Vậy công bằng ở đâu? Nên bỏ càng sớm càng tốt”. Người khác bày tỏ thất vọng: “Lỡ bỏ tiền ra chạy điểm rồi, nếu đến phút 90 lại bỏ học bạ thì phụ huynh khổ nhất”.Ở chiều ngược lại, cũng có ý kiến cho rằng học bạ vẫn là công cụ đánh giá hợp lý nếu được sử dụng đúng cách. Một phụ huynh phân tích: “Học bạ đi xuyên cả quá trình học, công bằng hay không phụ thuộc vào giáo viên. Nếu giáo viên được luân phiên chấm thì sẽ khách quan hơn. Không nên thi quá nhiều, vừa tốn kém vừa gây áp lực cho học sinh”.Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, năm 2025 có 17 phương thức xét tuyển được các cơ sở giáo dục đại học sử dụng. Trong đó, 42,4% dùng xét học bạ THPT, 39,1% xét điểm thi tốt nghiệp THPT, còn lại là các phương thức khác chiếm 18,5%.Trong mùa tuyển sinh năm nay, việc nhiều trường đại học lớn đã “nói không” với học bạ, cho thấy xu hướng chuyển dịch sang các hình thức có độ tin cậy cao hơn. Hoặc có trường vẫn dùng học bạ nhưng kèm điều kiện bổ sung như: chứng chỉ quốc tế hoặc kỳ thi đánh giá riêng.Giữ hay bỏ: cần đánh giá toàn diện“Đã đến lúc cần nhìn nhận một cách toàn diện: có nên tiếp tục xét tuyển học bạ THPT trong thời gian tới hay không. Việc xét tuyển bằng học bạ đã được áp dụng trong nhiều năm, nhưng cần được đánh giá lại để đảm bảo phù hợp với mục tiêu hiện đại hóa giáo dục và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực theo Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị”. GS Nguyễn Tiến Thảo - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT)Nhiều chuyên gia cho rằng, không nên loại bỏ vội vàng, mà cần cơ chế kiểm soát chặt chẽ để vừa đảm bảo công bằng, vừa giảm áp lực thi cử.Xét học bạ không chỉ Việt Nam áp dụng, mà nhiều nước đã triển khai. Tùy từng ngành, từng trường có thể đặt điều kiện bổ sung để đảm bảo chất lượng.Hiện chưa có đánh giá nào cho thấy sinh viên trúng tuyển theo học bạ yếu hơn các phương thức khác.PGS-TS Bùi Hoài Thắng - Trưởng Phòng Đào tạo Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TPHCM), cho rằng không nên tiếp cận vấn đề “giữ hay bỏ phương thức xét tuyển bằng điểm học bạ THPT” một cách cực đoan trong kỳ tuyển sinh năm 2026. Ông lý giải, phần lớn các trường đại học trên thế giới hiện nay đều tuyển sinh dựa trên quá trình học tập thực tế của học sinh, kết hợp với một số dữ liệu chuẩn hóa như kỳ thi SAT, ACT...Nếu toàn bộ kết quả học tập và nỗ lực của học sinh trong suốt thời gian học phổ thông không được xem xét như một phần thể hiện năng lực học đại học, thì sẽ làm giảm động lực học tập. Hệ quả là học sinh sẽ có xu hướng học lệch và chỉ tập trung vào luyện thi.Theo thầy Vũ Khắc Ngọc - chuyên gia giáo dục, không nên loại bỏ vội vàng. Bởi học bạ phản ánh cả quá trình học tập, không thể nói 5-6 học kỳ kém chính xác hơn một kỳ thi. Việc duy trì xét học bạ giúp giảm áp lực và tạo cơ hội cho những em có quá trình học tập ổn định nhưng không giỏi thi cử. Tuy nhiên, cần kết hợp với ngưỡng đầu vào, tổ hợp môn phù hợp hoặc chứng chỉ bổ sung.Một vị Hiệu trưởng Trường THPT ở Hà Nội cảnh báo, bỏ xét học bạ không chỉ là thu hẹp một phương thức tuyển sinh, mà còn dễ dẫn tới hệ lụy lâu dài. Kỳ thi tốt nghiệp THPT ngày càng khó và phân hóa cao. Nếu chỉ dựa vào một kỳ thi, học sinh trung bình khá sẽ mất cơ hội, buộc phải lao vào ôn luyện căng thẳng, tốn kém. Trong khi đó, xét học bạ giúp giảm áp lực, ghi nhận nỗ lực của học sinh trong suốt ba năm.Ở góc nhìn khác, TS Lê Viết Khuyến - Phó Chủ tịch Hiệp hội Các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam cho rằng, điểm thi tốt nghiệp THPT vẫn đáng tin cậy hơn, bởi đây là phương thức ít bị chi phối bởi các yếu tố chủ quan. Ở những quốc gia có hệ thống kiểm định chất lượng chặt chẽ và nền nếp học đường nghiêm túc, học bạ có thể trở thành căn cứ tin cậy thay thế kỳ thi. Nhưng với điều kiện hiện nay ở Việt Nam, điểm thi tốt nghiệp vẫn phản ánh trung thực năng lực của học sinh hơn.Ông Khuyến phân tích, tình trạng “xin - cho” điểm vẫn còn khá phổ biến; việc giáo viên nới thêm vài điểm để làm đẹp học bạ cho học sinh không phải chuyện hiếm. Thêm vào đó, sự khác biệt trong cách chấm điểm, đánh giá giữa các địa phương khiến học bạ thiếu tính đồng nhất, chưa đủ cơ sở để làm thước đo năng lực.“Chính vì vậy, nếu dùng học bạ để xét tuyển thì khó bảo đảm công bằng và khách quan. Trong khi đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT do Bộ GD&ĐT tổ chức vẫn là một trong những căn cứ đáng tin cậy nhất để các trường đại học, cao đẳng dựa vào khi tuyển sinh”, TS Khuyến nhấn mạnh.Tranh luận về việc giữ hay bỏ xét tuyển học bạ cho thấy yêu cầu cấp thiết là bảo đảm công bằng và minh bạch trong tuyển sinh. Dù lựa chọn thế nào, điều quan trọng hơn cả vẫn là cải tiến chất lượng dạy - học và hệ thống đánh giá, để mọi học sinh đều có cơ hội công bằng bước vào đại học.Theo VOVLink: https://vov.vn/xa-hoi/giu-hay-bo-xet-tuyen-dai-hoc-bang-hoc-ba-thpt-khong-nen-tiep-can-theo-cach-cuc-doan-post1232103.vov